ผลลัพธ์การเรียนรู้
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 และ 4/9 ได้ศึกษาเนื้อเรื่องหัวใจชายหนุ่มและสามารถแสดงละครจากเรื่อง หัวใจชายหนุ่ม


2 นักเรียนทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียนการอ่านวิเคราะห์วรรณคดี
เรื่อง หัวใจชายหนุ่ม
4.สรุปผลลัพธ์ของนักเรียน

เชิงปริมาณ
1.หลังนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 และ 4/9 จำนวน 78 คน ได้รับการจัดการเรียนรู้การอ่านวิเคราะห์วรรณคดีวรรณกรรมเรื่อง หัวใจชายหนุ่ม ด้วยวิธีการ Dramatization และมีคะแนนทดสอบก่อนเรียน-หลังเรียน เป็นไปตามเอกสารข้างต้น
2.นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 และ 4/9 จำนวน 54 คน ที่มีคะแนนหลังเรียนผ่านเกณฑ์ประเมินร้อยละ 80
เชิงคุณภาพ
1.นักเรียนได้รับการแก้ไขปัญหาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านวิเคราะห์วรรณคดีและวรรณกรรม เรื่องหัวใจชายหนุ่ม โดยใช้วิธีการ Dramatization มีคะแนนทดสอบหลังเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินร้อยละ 80
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยสูงกว่าค่าเป้าหมายของโรงเรียน ระดับ 2.50 ขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 88.50 ซึ่งสูงกว่าค่าเป้าหมายของโรงเรียน และ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4/5 และ 4/9 ร้อยละ 75.64 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยสูงกว่าค่าเป้าหมายของโรงเรียน
ระดับ 2.50 ขึ้นไป